Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Nga phát minh thành công ứng dụng khám sức khỏe qua “selfie”

Theo tác giả chính của MeCare kiêm nhà quản lý dự án, Sergei Blintsov, ứng dụng cũng có thể tích hợp với vòng tập thể hình hoặc đồng hồ thông minh để cung cấp cho chủ sở hữu hình ảnh rõ nét hơn về tình trạng thể chất của mình.

Ứng dụng hỗ trợ điện thoại thông minh được các kỹ sư công tác tại Viện Công nghệ Nizhny Novgord sẽ giúp người dùng iPhone chẩn đoán bệnh ở giai đoạn đầu

“MeCare đưa ra một phương pháp đặc biệt để chẩn đoán nhiều loại bệnh bao gồm chẩn đoán nhanh về Parkinson và xác định nguy cơ bệnh tim mạch bằng cách phân tích các bức hình selfie của một bệnh nhân”, ông Blintsov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Thông tấn Sputnik.

Ông cho biết thêm một phân tích về hiệu quả thuật toán trong ứng dụng cho thấy tỷ lệ chẩn đoán chính xác đến 95%. Nhóm nghiên cứu MeCare thậm chí đang phát triển thuật toán mới hơn để mở rộng danh mục các bệnh mà công nghệ mới có thể chẩn đoán.

Ý tưởng phát triển MeCare xuất hiện sau khi nhóm tham gia vòng chung kết cuộc thi sáng tạo công nghệ quốc tế Icrosoft Image 2017 bằng một dự án khác.

“Y khoa và chăm sóc sức khỏe là lĩnh vực quan trọng đối với đời sống chúng ta và tôi tin chắc rằng nhóm nghiên cứu sẽ tiếp tục phát triển trong những thập niên tới. Tôi tin rằng đơn xin cấp bằng sáng chế đối với MeCare sẽ được miễn phí. Chúng tôi cũng có kế hoạch trả tiền tư vấn và chúng tôi đang phát triển hàng loạt thiết bị hồi phục sức khỏe dành cho khách hàng”, ông Sergei Blintsov cho biết.

Hoa Quỳnh

(Theo Sputnik News)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét